Hội nghị tập huấn nghiệp vụ chuyên sâu về công tác hộ tịch, chứng thực và nuôi con nuôi năm 2024
      Sáng ngày 12/8, UBND thị xã Ngã Năm phối hợp Sở Tư pháp tỉnh, tổ chức Hội nghị tập huấn chuyên sâu về công tác hộ tịch, chứng thực và nuôi con nuôi năm 2024. Đến dự, có đồng chí Nguyễn Ngọc Đẹp – Phó trưởng phòng hành chính và bổ trợ tư pháp thuộc Sở Tư pháp tỉnh; đồng chí Ong Thị Minh Thư, Phó trưởng phòng phổ biến – giáo dục pháp luật Sở Tư pháp tỉnh; đồng chí Lê Văn Mau – Trưởng Phòng Tư pháp thị xã; Trung tá Nguyễn Anh Thư – Chính trị viên Ban chỉ huy quân sự thị xã, cùng lãnh đạo UBND và cán bộ công chức Tư pháp - hộ tịch, công chức Văn phòng thống kê của các xã, phường.

       Tại hội nghị, các đại biểu được nghe hướng dẫn một số kỹ năng, nghiệp vụ trong công tác hộ tịch theo quy định của Luật Hộ tịch và các văn bản hướng dẫn thi hành; các vấn đề cần lưu ý và một số trường hợp cụ thể, trong quá trình thực hiện đăng ký hộ tịch tại UBND cấp huyện và UBND cấp xã; một số quy định của pháp luật chứng thực, kỹ năng trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục chứng thực, các trường hợp cụ thể; hướng dẫn trình tự, thủ tục đăng ký nuôi con nuôi trong nước và kỹ năng xử lý những khó khăn, vướng mắc phát sinh trên thực tế. Ngoài ra, hội nghị còn giành nhiều thời gian để các đại biểu tập trung trao đổi, đặt ra nhiều vấn đề với lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Sở Tư pháp tỉnh, để tìm ra cách xử lý đối với các trường hợp cụ thể mà thị xã đang vướn mắc hiện nay.

 
 
Toàn cảnh hội nghị tập huấn

       Thông qua hội nghị tập huấn, nhằm nâng cao trách nhiệm của lãnh đạo của các cơ quan, đơn vị về công tác tư pháp nói chung, công tác hộ tịch, chứng thực và nuôi con nuôi nói riêng trên địa bàn thị xã. Đồng thời, còn góp phần nâng cao năng lực nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác hộ tịch, chứng thực, nuôi con nuôi, kịp thời tham mưu xử lý, chấn chỉnh hạn chế, tồn tại để đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ công tác đăng ký và quản lý hộ tịch, chứng thực, nuôi con nuôi trên địa bàn thị xã trong thời gian tới được thuận lợi hơn.

 

Văn Tá
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 136
  • Hôm nay: 1733
  • Trong tuần: 10 187
  • Tất cả: 1572835
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.